Thứ Sáu, tháng 10 11

MƯA



 
_ Trời đang mưa đi đâu vậy P?
_ Đi tìm mưa
_ Mi có bị điên không hả ?
Tiếng cô bạn chìm trong cơn mưa,P bước lầm lũi trong cơn mưa nặng hạt buổi sớm mai, mưa quất vào mặt mát lạnh,trời tháng mười và những cơn mưa,P đi tìm lại cơn mưa của những ngày đã qua,vẫn là những hạt mưa trong suốt từ trên trời cao rơi xuống,những hạt thủy tinh tròn tròn lăn trên da thịt nó chẳng gợi lại cái cảm giác hạnh phúc như bốn mươi năm trước. Mưa nhạt nhòa con đường trước mặt,trên mặt đường nhựa lấp lánh những hạt mưa đan chéo thi nhau rơi tạo nên một khung cảnh ảm đạm,trời âm u đầy mây.  
 tumblr-mqslodFMoX1srt2mvo1-500-137601667
P bước đi vô định hết con đường này đến con đường khác,thèm khóc mà mắt ráo hoảnh,hình như đã lâu nước mắt là thứ xa xỉ nó bỏ P mà đi giống như cơn mưa . Dù bây giờ đây P đang tắm trong nước mưa, cả người đẫm mưa P vẫn không tìm ra cơn mưa của mùa cũ, mưa của cảm xúc tuổi đôi mươi cùng mối tình nồng đượm, mưa của nụ cười hồng trên môi, mưa long lanh ánh nhìn tha thiết,mưa ấm hai bàn tay trong nhau,mưa hồng đôi má,mưa cài trên tóc bao nụ hôn, mưa reo vui từng nốt nhạc dưới chân đi, mưa nhảy múa vũ điệu mê ly cuả tình yêu đôi lứa,mưa phập phồng nhịp tim đập rộn ràng lồng ngực,mưa hân hoan dưới chiếc dù hai mái đầu chụm lại, mưa khanh khách que kem mút chung tan chảy đầu lưỡi vị ngọt đôi môi và mưa của tháng ngày chờ mong dấu giày lấm lem bùn đất cùng vòng ôm siết chặt,mưa giận hờn nước mắt tràn mi…Giờ đi dưới cơn mưa P chẳng tìm đâu ra chút cảm xúc dù rất nhỏ, mưa chỉ làm V co ro lạnh cóng,mưa trong P đã mất thật rồi giống như nước mắt,nó vẫn ở trong hốc mắt nhưng chẳng thể nào trào ra. Nó lặn thật sâu trong tim P,hình như đã đông cứng,đã giá băng,nhiều lúc P muốn hét thật lớn hoặc lặng im thầm thì cầu nguyện hãy cho P được một lần nhìn thấy cơn mưa xưa,được cảm giọt nước mắt nóng ấm rơi trên gò má. Lời cầu xin theo gió bay đi…
        tumblr-mn3y23aHID1s9x5v4o1-500-137601667
Cuộc sống không dễ dàng gì,mỗi người sinh ra như một định phận,có lần đâu đó P đọc trên báo người ta phân tích thật hay: Rằng có hai loại phụ nữ, một loại ướt và một loại khô. Loại ướt lúc nào cũng nũng nịu, mè nheo,chẳng làm gì ra hồn,tâm trống rỗng,sống dựa dẫm,loại khô ngược lại mạnh mẽ,thông minh, hiểu biết, hoàn toàn tự lập. Thật oái ăm đàn ông đa phần yêu loại ướt, vì thế phụ nữ loại khô thường cô đơn. Cô đơn lâu dần thành bản tính,họ chui vào ốc đảo của mình,luôn là chỗ dựa cho mọi người,còn bản thân họ muốn dựa thì hãy tự dựa vào đôi vai của mình vậy. Trước mắt thiên hạ họ thật tuyệt vời vì chẳng bao giờ than van,việc gì cũng giải quyết nhanh gọn,miệng lúc nào cũng sẵn nụ cười tươi. Chỉ riêng họ họ mới hiểu họ yếu đuối như thế nào. Đã trời sinh nên phải chấp nhận thôi. Hình như P thuộc tuyp hai vì thế nỗi cô đơn thường trực,nó như là bạn đồng hành.
 Sáng nay mưa và biết bao cơn mưa đi qua trong đời P. P cảm nhận một điều cái P đi tìm chỉ là ảo tưởng, ảo tưởng nên lấp lánh hào quang,cái đã qua là cái vĩnh viễn, làm sao tìm cho được những thứ đã mất đi. Mưa nhẹ hạt dần,bầu trời vẫn xám xịt,bước chân dẫn P ra bờ sông,hàng ghế trống trơn mưa rơi trên mặt sông đẹp như bức tranh thủy mặc. Chọn một chiếc ghế P ngồi xuống,hai bàn tay lạnh ngắt P vuốt mặt cho những giọt mưa không làm mờ đôi mắt. Dòng sông sáng nay đẹp lạ lùng,nó cũng cô đơn như P không chiếc thuyền nào qua lại, mưa tạo những bong bóng trên mặt sông,cũng chỉ là những bong bóng ảo mà thôi,mưa rơi xuống,bong bóng nỗi lên và vỡ ngay tức thì,hàng trăm,hàng ngàn hay hàng triệu bong bóng li ti trên mặt sông sáng nay chạy ùa vào tim P lạnh buốt. P đưa hai bàn tay nhăn nheo co rúm vì lạnh ôm ngực, chẳng có chút hơi ấm nào. Cái lạnh làm P hắt xì hơi,một làn khói mỏng bay ra,ô hay trong lồng ngực của P vẫn nóng bỏng đấy thôi. P mĩm cười một mình sao mình mê muội thế. Ai chẳng có trái tim,ai chẳng có kỷ niệm,cơn mưa chỉ là cơn mưa chỉ có cảm giác là khác, vậy đó mà P đã mất công tìm kiếm một cơn- mưa- cảm- giác đã mất hút trùng khơi . P đứng dậy ra về. Mưa đã tạnh hẳn. Một ngày mới bắt đầu.
                                   11/1o/2013
                                                HV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét