Thứ Tư, tháng 10 9

CẢM NHẬN CÙNG BIỂN



Sáng nay đi biển,ngạc nhiên vô cùng mới hôm qua biển đầy rác,chân không dám đi mạnh,từ trong bờ nước cạn ra đến khơi xa rác quá trời là rác,nước đục ngầu lợn cợn bụi đen, đang bơi rác quấn vào người ghê rợn,nhất là đạp phải vật gì mềm mềm dưới lòng bàn chân phát khiếp, mọi người ai cũng sợ,xuống tắm vài phút phải lên bờ ngay. Vậy đó mà chỉ có một ngày ,một đêm sáng nay rác biến đi đâu hết trọi, biển không còn một cọng rác,nước trong hơn . Phép màu chăng?
          Biển làm sao có thể chỉ một ngày dọn sạch sẽ mọi thứ dơ bẩn? Sóng cuốn vào lòng đại dương?hay tạt vào bờ để những người vệ sinh dọn dẹp ? Không thể nào tin chỉ có một ngày biển trả lại vẻ đẹp thường ngày không rác thải? Rác từ đâu trôi về? Suốt một tuần đâu có mưa bão gì hay mưa từ đầu nguồn cuốn trôi xuống biển? Không ai hiểu rác từ đâu đến và cũng không ai hiểu vì sao rác biến đi đâu nhanh thế chỉ biết sáng nay biển bình thường như những ngày bình thường khác với dòng nước ấm mơn man thân thể và từng đợt sóng nhẹ vỗ về êm ái . Từ biển tôi chợt nhận ra trong mỗi chúng ta cũng có quá nhiều rác thải,rác tham giận,rác sân si,rác ganh ghét,rác đố kỵ,rác thù hận,rác đê tiện và lớn hơn trong xã hội còn có rác tham nhũng,rác hối lộ,rác bê tha…quá nhiều thứ rác tanh hôi .Chỉ có điều chúng ta giấu chúng đi đến một lúc nào đó chợt lộ ra.Và cũng có những thứ rác tự nhiên ở đâu đem đến cho ta. Rác làm cuộc sống xấu đi,làm cho hạnh phúc nhạt nhòa,tình người xem nhẹ,làm sao để xóa dần những thứ rác –tâm- hồn đó?Giá rác –tâm –hồn cũng như rác ngoài biển cả chỉ một ngày thôi mọi thứ rác tan biến?
       Tôi bơi trên dòng nước ấm ban mai, ngước mắt nhìn bầu trời cao rộng,từng đám mây bay vô tư lòng buồn vô hạn . Rác trong tôi bây chừ là thứ rác gì? Tôi sẽ dọn dẹp chúng ra sao để tâm hoàn toàn thanh tịnh khi rác không phải tự tôi sản sinh ra mà từ nơi khác đem đến? Họ đem đến vất nó rồi thản nhiên đi,lạnh lùng vô cảm . Tôi không bận tâm vì cũng như biển, tự bản thân biển không có rác,rác từ đâu đâu đổ về, biển từ bi đón nhận rồi cũng với tấm lòng bao dung cuốn phăng nó đi . Tôi có đủ bao dung để những gợn sóng lăn tăn không làm mình phiền muộn? Dù gì cũng chỉ là rác thôi mà sao tôi phải băn khoăn? Ừ thì học tập biển . Biển của tôi ơi! Cám ơn biển ngàn lần . Chỉ một ngày thôi biển đã trả lại dòng nước trong xanh hà cớ gì tôi không như biển?   

                                 9/10/2013
                                     HV
    
              

2 nhận xét:

  1. … Không dễ chi mà rác rưởi trong tâm hồn (tham, sân, si, đố kỵ…) được dọn sạch nhanh chóng như ở bãi tắm Phước Mỹ vừa qua ! Tuy nhiên khi mình chứng NGỘ được thì rất dễ dàng phải không ?

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn a đã ghé thăm và NGỘ cùng tác giả

    Trả lờiXóa