Thứ Bảy, tháng 9 20

SINH NHẬT HOA TRẦN



Sinh cuối mùa thu
Tình như sương mù
Lòng đầy lá rụng
Hát lời mù u


Sáng ni 20/9 có một loài hoa – không phải hoa hồng đầy gai nhọn, chẳng phải dạ lý hương nồng nàn về đêm, không là trinh nữ e ấp sương mai, không là hoa nào có tên trong danh bạ các loài hoa . Đơn giản : HOA TRẦN .Cách đây 59 năm dương gian đón chào một loài hoa mang tên như thế . Hôm nay nàng đang cười rất tươi trong vòng tay bè bạn.
Chẳng có cuộc vui nào, hay tiệc mừng sinh nhật nào huy hoàng tráng lệ và đầy ắp tình cảm thân thương của bạn bè như bữa tiệc của chúng tôi sáng nay

Nào bánh, nào hạt dưa, nào cốc dầm chua ngọt cay, nào táo, nào lòn bon, nào mận, nào bún mắm, nào cà phê, nào nước đủ các loại…Trên hết cả là tiếng cười . Cười ha ha, cười khà khà, cười he he, cười hức hức, cười hi hi, cười hì hì , cười hí hí và những nụ cười mím chi của Rùa vàng, hot girt Lựu. Cái nắng cuối tháng chín vẫn còn nồng , nắng rơi trên mặt chị Bê Hoa cho thêm hồng đôi má , màu áo xanh chị Trinh trẻ trung bên hàng cây chiều tím đã  chưa kịp trổ bông vì sợ màu tím làm buồn không gian bừng nắng sáng nay.
Anh Long thường ngày nghiêm nghị là thế hôm nay cười hở 10 cái răng, anh Trung phát biểu cảm tưởng thật cảm động. Anh Hiệp với biệt hiệu 6o năm cuộc đời hăng hái mua nước, kẹo su cho chị em nhai cho thơm miệng, anh Phong nhiếp ảnh gia tay không rời máy ảnh chạy tới chạy lui ghi hình, nhạc sĩ anh Khoa hôm nay có vẻ lặng lẽ Sapa, Anh Quang với cái ipad chụp quá trời hình ảnh . Hai anh tân binh Kính – Thu mới gia nhập nhóm còn thẹn thùng ngồi bên nhau ít tham gia câu chuyện. Anh Hùng ủy viên thường trực đến từ sáng sớm lo bàn ghế, quạt điện cắm sẵn sàng, anh Tân bận chuyện chi vừa thổi xong kèn acmonica biến mất tăm, anh Thành lấy lý do nhà xa đến muộn ơi là muộn.
Anh Khánh hóm hỉnh đòi 2 anh tân binh phải có bữa ra mắt vậy là cả nhóm chủ nhật tới được miễn phí bánh mì cà phê. Anh Lân đã qua rằm tháng 8 Trung Thu nên im hơi lặng tiếng, vợ chồng anh Viết như sam luôn tay trong tay có mặt mọi lúc mọi nơi, Anh Viết Dũng nhân vật quan trọng nên chi không ngồi yên chỗ nào, được các bạn gửi gắm thay mặt nói lời chúc mừng Hoa. Thu Bảy Phan sáng ni có cuộc họp vậy mà vẫn  đem bánh, tranh thủ về sớm đến góp vui . Thạch luôn là người gương mẫu đến sớm với túi trái cây. Rùa vàng vẫn như mọi hôm chậm mà chắc, em Kim Hường với váy hoa xinh như mộng , ca sĩ Lựu váy ôm màu xám tro kính đen ngầu ghê ghê là cùng VP đem lẵng hoa hồng son môi – quà của nhóm nhà lá mừng Lò Xo 59 tuổi . Cuối cùng là nhân vật chính HOA TRẦN, cây nhà lá vườn mời các bạn bánh mì cà phê . Người đến muộn nhất anh Phước, sui gia với chủ quán, theo lời gợi ý hết sức dịu dàng của cô giáo Bảy nên chi anh Phước chiêu đãi món bún mắm thịt quay.

Tiệc tan 10g . Mọi người chia tay hẹn gặp nhau sáng mai cả nhóm lại tiếp tục cuộc vui với không gian núi Sơn Trà thơ mộng .
Cuộc sống có là bao còn gặp nhau ngày nào là vui ngày ấy. Các bạn ơi hãy cố xiết chặt tay nhau nhé
                         
                            Ghi nhanh sáng chủ nhật 20/9/2014
                                                    HV
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét