Thứ Bảy, tháng 9 14

Tạp bút



Những áng mây cứ bay lơ lửng trên bầu trời xanh thẳm,khi bạn nằm trên cát biển êm ái nhìn lên, mây có biết bao hình dáng. Có đám màu xám hình con bướm xếp đôi cánh,một đám trắng ngần như con mèo đang rình mồi,đám thì đen kịt hình bóng cây cổ thụ trong đêm âm u, đám mây khác hiện  khuôn mặt phụ nữ ngước nhìn về phương trời vô định,hai tay chơi vơi trước mặt như níu giữ điều gì,mái tóc đen cuộn chảy. Bầu trời mênh mông là thế mây tha hồ tung cánh từ con vật chuyển qua hình người rồi lại hình cây,lá… Có bao giờ mây đứng yên sao lòng bạn buồn vì sự đổi thay đó? Bạn yêu bóng mây bay,nó huyễn hoặc bạn vì vẻ bồng bềnh sương khói,dáng hình uyển chuyển. Nó đẹp vì nó mong manh và hình như tất cả những điều mong manh đều đẹp.

 “ Cuộc đời đẹp lên toàn nhờ chút mong manh vô tư và bất định song cũng là bất diệt” ( thơ Thi Vũ)
        Cuộc sống hàng ngày trôi qua với quá nhiều lo toan tất bật,cuộc sống lôi bạn đi theo vòng quay của nó, trách nhiệm,bổn phận. Cái thực tại – cơm áo- gạo tiền-và bao điều phiền toái khác. Mấy lúc được thảnh thơi nếu không ngộ ra một điều : Cuộc đời thật ngắn ngủi hãy trân quý từng giây ta có mặt trên đời,hãy tận hưởng thơi gian quý báu rỗi rãi sống với thiên nhiên, những lúc đó ta cần quên đi mặt đất trần trụi đầy bụi bặm,rác thải . Bạn thử ra biển một lần vào lúc bình minh chưa ló dạng,hoặc một đêm trăng sáng nào đó nằm dài trên cát ngửa mặt nhìn lên bầu trời cao rộng, hạnh phúc biết bao với sóng biển rì rầm,gió mát rượi đưa hàng phi lao lào xào, bạn cứ nằm như thế trên cát mịn lòng thư thả nhớ nhung,mơ mộng, thật tuyệt vời,bởi giây phút đó bạn quên mình là ai,phải làm gì, chung quanh bạn thiên nhiên đẹp kỳ lạ - vài đám mây bay- những con chim sải cánh từng đàn,có khi chỉ một con lẻ loi đơn độc – bạn nhìn và suy nghĩ không biết chúng bay đi đâu về đâu.
        Cuộc đời là những chuyến đi,nếu không đi xa được bạn chỉ cần vài giờ đồng hồ chạy xe ra biển với không khí trong lành dễ chịu mọi lo toan phiền muộn gác lại,bạn tha hồ cho đầu óc thảnh thơi với bao điều tưởng tượng – ví như nhìn con thuyền lênh đênh giữa biển khơi bạn mơ một chuyến đi xa đến chân trời mới, nhìn mặt trời hồng rực trên mặt biển lúc rạng đông bạn thấy một ngày mới đẹp làm sao,nhìn các vì sao ban đêm nhấp nháy bạn nghĩ về bao điều kỳ thú với thế giới huyễn hoặc cổ tích và vô số ước mơ..…
Tại sao phải u buồn than thân trách phận? Hãy làm chủ thời gian và bản thân mình để tạo niềm hạnh phúc dù nhỏ nhoi,dù giản dị bởi suy cho cùng tất cả chúng ta sống vì sống với nhiều quá, bây giờ đây hãy sống cho mình một chút-chỉ một chút thôi trong thời gian cả ngày dài bạn nhé.Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy niềm vui nếu các bạn biết sắp xếp thời gian hợp lý. Hạnh phúc chẳng đâu xa- Hạnh phúc-niềm vui trong tay bạn.Hãy nắm bắt và tận hưởng.
          
       HV
   11/9/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét