Thứ Năm, tháng 11 28

QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG



THOÁT KHỎI NHỮNG “CHIẾC LỒNG”

“Nơi bạn đang đứng hôm nay hay ngày mai đều do chính suy nghĩ của bạn dẫn đường”.
                                               James  Allen

Loài vật chỉ sống trong lồng khi chúng bị bắt buộc. Hãy nhìn những con vật đáng thương ấy mà xem: cặp mắt vô hồn chẳng chút dấu hiệu của ánh sáng hay sự sống,trong khi cơ thể chúng ngày một gầy mòn ốm yếu. Chúng đích thực sống kiếp tù đày.
Tôi cho rằng nhiều người trong chúng ta cũng đang xây những bức tường quanh mình.Chúng ta chui vào tự giam hãm mình rồi khăng khăng rằng mình sẽ không bao giờ thoát ra được,rằng mình không đủ khả năng làm điều đó. Sự thật là,chiếc lồng ấy do chính chúng ta tạo nên và chỉ có ta mới có thể phá bỏ.
Có bao giờ bạn nghe câu hỏi này chưa: “ Tại sao chú chim bị nhốt trong lồng vẫn luôn ca hót?” Trong một vài hoàn cảnh,chúng ta cũng như chú chim kia,bị tước mất tự do. Song,chúng ta có quyền chọn lựa thái độ của mình trước thử thách. Nếu bạn vẫn lạc quan,tin rằng mỗi bài ca là một lời cầu nguyện thì dù có bị giam cầm trong nghịch cảnh,bạn cũng có thể tìm thấy an bình
Có người nói rằng,cuộc đời chỉ là một giỏ anh đào,tất cả chúng ta là những trái anh đào đang chín rục trong giỏ. Thế tại sao chúng ta không thưởng thức vị ngọt của trái chín để thấy rằng mình vẫn được hưởng một cuộc sống vui vẻ.
Chỉ có một điều duy nhất quan trọng trong đời nằm ở cách nhìn của bạn đối với hoàn cảnh mình gặp phải.
Một yếu tố khác cũng rất cần trong cuộc sống,đó là niềm tin. Niềm tin đem đến cho chúng ta một chỗ dựa vững vàng. Có niềm tin,chúng ta có thể đối mặt với bất cứ điều gì . Niềm tin,óc hài hước và một cái nhìn tích cực sẽ giúp chúng ta vui sống.
Để giải phóng chính mình,ta phải vượt qua được những giới hạn trong tâm tưởng. Một khi ta sẵn lòng chấp nhận thương đau,dám nhìn thẳng vào cuộc sống,rào cản quanh ta mới có thể sụp đổ và khi đó tự do sẽ mĩm cười với chúng ta.
Bạn không thể lựa chọn việc được sinh ra, nhưng bạn có thể quyết định sẽ sống cuộc đời mình như thế nào. Tận cùng sự tự do của con người là quyền chọn lựa  cho mình một thái độ sống.

Hãy ra khỏi chiếc lồng của bạn đang tự giam mình. Can đảm hướng đến giải pháp và đừng ngần ngại thay đổi đời mình khi cần để tìm kiếm tự do đích thực.
                           
                                     Trích trong QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG
                                              DR. BERNIE S . SIEGEL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét