Chủ Nhật, tháng 7 13

NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY…*



Không linh đình tiệc rượu, không ồn ào nhạc trống, không đèn màu lung linh mờ ảo . Chỉ là buổi sáng trong lành, bầu trời trong veo, nắng vàng nhẹ trên cành phượng vỹ đã không còn sắc thắm . Lớp đàn em NK 68-75 đã có buổi gặp mặt các anh chị đàn anh với các bạn cùng lớp tại quán Cà Phê Lá 20 Lê Hông Phong để tạm biệt già làng Ngô Lai sang định cư nước ngoài.
Khoảng hơn hai mươi mái đầu chụm lại hàn huyên, chọc phá, cười đùa . Vui và vui . Võ Viết Dũng có lời phi lộ, rồi Trưởng thôn Huỳnh Chí Thành nói lời tạm biệt với anh . Thức uống trên bàn đủ loại, cà phê đen, sữa, nước chanh, trà lipton, yaour…Tiếng chim hót đâu đó nghe như khúc nhạc chia tay. Chia tay nhưng không lệ ứa, chỉ có nụ cười rộn rã chúc anh lên đường bình an. Tuy học chung trường nhưng các anh ra trường sớm, không quen biết nhau, mãi khi thành lập liên khối mới biết và nhận anh em BỒ ĐỀ . Anh Lai đã để lại nhiều ấn tượng tốt bởi tính tình giản dị dễ gần, nhiệt tình với các phong trào họp lớp, thiện nguyện,văn nghệ...tuy đôi lúc hơi quả quyết chủ quan . Chỉ chưa đầy năm mà BỒ ĐỀ liên kết biết bao bạn xa gần ôn lại trường xưa bạn cũ . Đêm tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường thành công mỹ mãn để lại trong lòng các bạn bao tình cảm thân thương.
Biết rằng khi anh xa Đà Nẵng, xa các bạn và các em anh sẽ có nhiều niềm vui hơn nơi một đất nước văn minh giàu có nhất nhì thế giới. Anh sẽ bận rộn với bạn bè mới, công việc mới…Chẳng biết anh có còn chút thời gian nào nhớ những kỷ niệm nơi đây cùng gia đình BỒ ĐỀ yêu dấu? Thời gian rồi có xóa nhòa những sáng cà phê nhái, nơi gặp gỡ thân tình các bạn đồng môn ? Dù sao lớp đàn em chúng tôi vẫn muốn lưu giữ chút gì đó của thành phố biển nắng và gió cùng biết bao kỷ niệm vui buồn khi anh đi xa nửa vòng trái đất. Quà tặng nhỏ bé nhưng đầy tình yêu thương và trang trọng  : Tập san Hương Thời Gian xuất bản 2014 với những chữ ký ngoằn nghèo , những câu chữ tạm biệt vui có buồn có cùng chiếc là BỒ ĐỀ biểu tượng cho tấm lòng từ bi bác ái . Hai món quà nhỏ sẽ theo anh vượt đại dương làm hành trang cho tình thân ái. Biết đâu một ngày nhìn tuyết rơi lòng nhớ quê nhà anh sẽ nhớ đến món quà bé nhỏ này mở ra đọc rồi cười thầm một mình hay cùng với bà xã mà thốt lên rằng : Ôi các bạn BỒ ĐỀ của tôi .
Mong sao có ngày gặp lại anh , không phải ở quán cà phê nhái mà là quán cà phê vườn có bà chủ Hoa xinh đẹp cùng gia đình BĐ đón chào anh nồng hậu.
Mong lắm vậy thay!!!
Chúc anh thượng lộ bình an

ĐN sáng 13/7/2014
       HV       
* Mượn tiêu đề bản nhạc của TCS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét