Thứ Bảy, tháng 3 9

Một ngày của Tổng thống Mỹ


Ông là vị Tổng tư lệnh của quân đội hùng mạnh nhất thế giới, là nhà lãnh đạo của cường quốc số một hành tinh. Những quyết định của ông có thể giúp dập tắt một cuộc khủng hoảng, hay dấy lên một cuộc chiến tranh, và những lời phát biểu của ông sẽ được phát đi trên khắp thế giới.

Đó là Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, người đảm nhiệm công việc khó khăn bậc nhất thế giới. Vì vậy sẽ không có một “ngày điển hình” của Tổng thống Mỹ, bởi mỗi ngày ông luôn phải đối mặt những thách thức mới. Nhưng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, thì trong một ngày bình thường, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có khoảng 6 tiếng để ngủ trước khi bắt đầu một ngày mới.

Tổng thống thức dậy khá sớm, và một ngày mới của ông thường bắt đầu với những phút thể thao trước khi tới văn phòng.
Ông đến Phòng Bầu dục vào khoảng 8h30-9h00, và nhanh chóng xem lịch làm việc trong ngày do thư ký riêng Anita Decker soạn thảo.

Vào khoảng 10h, Tổng thống nhận báo cáo mật hằng ngày từ Cố vấn an ninh quốc gia. Cũng có khi báo cáo được gửi qua máy tính bảng.

Một ngày làm việc thường bao gồm nhiều cuộc điện thoại.

Nếu đang trong thời kỳ tranh luận luật tại quốc hội, Tổng thống sẽ gặp gỡ các lãnh đạo của cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa.

Ngoài ra cũng có những “buổi họp bắt tay”, khi ông Obama gặp gỡ nhanh và chào đón mọi người tại Nhà Trắng.

Có ngày Tổng thống sẽ phải đón tiếp các nhà lãnh đạo thế giới, chẳng hạn như tiếp người đồng cấp Afghanistan, Hamid Karzai.
Ít diễn ra hơn, là những buổi trả lời phỏng vấn báo chí.
Và nếu có chuyến đi ngắn ra ngoài Washington D.C trên chiếc trực thăng Marine One, ông cũng không thoát được họp hành. Trong ảnh, Tổng thống tiếp Thủ tướng Anh David Cameron ngay trên máy bay.


Ông kết thúc một ngày bình thường vào khoảng 6h chiều...

… và thường ăn tối với gia đình vào khoảng 18h30.

Sau bữa tối, ông bố bận rộn chơi với hai cô con gái Malia và Sasha một lúc.

Nhưng công việc vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Ông thường xem giấy tờ hoặc viết lách cho đến 23h30, rồi thêm nửa tiếng đọc sách trước khi tắt đèn.

Nếu không bị quấy rầy bởi một cuộc gọi khuya nào đó, Tổng thống Mỹ có khoảng 6 tiếng để ngủ trước khi bắt đầu một ngày mới đầy thách thức.


Thu Hằng  (Chùm ảnh Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét