Thứ Bảy, tháng 3 9

TẢN MẠN 8/3

XÁC HOA RỤNG TRƯỚC THỀM






Sáng ra quét sân cả một thảm hoa vàng rực,hai ngày rồi trời trở gió cây hoa rụng tơi bời,tôi gom lại nhưng không nở xúc vào sọt rác,ngồi bệt xuống lề đường tôi ngước nhìn lên vẫn còn mấy cành hoa lác đác .Ước mơ đã cùng gió bay hết,mùa xuân đến mùa xuân đi chỉ có tôi và nỗi lòng trĩu nặng,hoa vàng thương nhớ đã vàng phai mấy độ,con ngõ vắng cùng tôi thầm thì lời cầu kinh : “Every thing will be all right” .
Hôm nay là ngày QTPN mùng 8 tháng 3, ngày của nửa thế giới được tôn vinh,được ưu ái, hôm qua đến chừ gửi tin nhắn cho bạn bè,chị em và cũng nhận về biết bao lời chúc tốt đẹp,cả hoa và những món quà,như vậy tôi cũng được ưu ái đấy chứ, tuổi tác có già đến mấy thì PHỤ NỮ vẫn là PHỤ NỮ nghĩa là luôn muốn được quan tâm chăm sóc . Có một tin nhắn thật độc đáo “HV muôn năm” Ôi tôi chỉ mong có một ngày thật ý nghĩa,một ngày sống thật trọn ven là mình-chính mình mà không được mong gì đến “muôn năm”. Một ngày được nói,được hát,được khóc,được cười,được trải lòng …Một ngày như thế biết đến bao giờ ? Những u uẩn trong cuộc đời luôn được hiểu một chiều . Vì sao nỗi oan khiên luôn đồng hành cùng niềm hạnh phúc? Dù cái giá phải trả cho hạnh phúc không hề nhỏ . Thị Kính nén lòng trước tai ương người đời ném đá khinh khi để được nhập niết bàn thành Phật . Nếu Kính không nín nhịn lặng câm chịu mọi hình phạt thì kết quả có như thế? Chỉ cần Kính nói ra “tôi là gái” Thị Màu đâu đỗ hết tội lỗi cho mình? Làm sao để giữ vững lòng như thế Kính ơi? Đó chính là niềm tin, chỉ có sự tự tin mới không làm con người ngã gục. Lòng tin đem lại tình yêu và hạnh phúc. Lòng tin giúp cuộc sống vốn khổ đau nhiều bất trắc vượt qua được số phận. Tôi yêu biết bao những con người có lòng tin vào cuộc sống . Tự tin là chìa khoá của thành công. Tự tin nhưng không tự kiêu. Khi mất lòng tin là khi bạn đánh mất niềm vui, sự vươn lên của nghịch cảnh, có khi đánh mất cả cuộc đời.  
       Nhân 8/3 ngày chị em được nhìn nhận là một nửa của thế giới,một nửa yêu thương và rất nhiều lời tôn vinh khác tôi gửi gắm đôi lời gọi là quà . Chúc tất cả người thân,bạn bè là phái đẹp cố gắng gìn giữ mái ấm của mình mỗi ngày một thêm ấm. Thật tự tin để đi trên con đường hạnh phúc mình đã chọn.

                  8/3/2013
                     HV      



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét