Thứ Sáu, tháng 12 21

MỘT NGÀY KHÔNG NHƯ MỌI NGÀY


Hôm nay theo dự báo là NGÀY TẬN THẾ, như thường nhật tôi thức giấc 4g sáng, lăn qua lăn lại 4g30 mới rời chăn ấm,vệ sinh cá nhân xong đạp xe xuống biển. 
Đi bộ dọc bờ biển khi mặt trời còn ngái ngủ,chẳng nhìn rõ mặt ai,tôi thích khoảng thời gian này vì chẳng ai nhận ra ai,mỗi người đi theo nhóm,hoặc từng cặp,hoặc lẻ loi như tôi,biển gầm gào sóng,những chiếc tàu ngoài khơi lộng lẫy ánh đèn,vài ngư dân quăng lưới sớm. Được hít thở không khí trong lành ban mai,nghe vị mặn của biển, gió se se giữa mùa đông chưa đủ lạnh để choàng thêm áo khoác. Tôi đi chân trần trên cát ẩm ướt, một buổi sáng như mọi buổi sáng,chỉ khác hôm nay là ngày 21/12/2012 có điều gì đó reo vui, và cả niềm hạnh phúc không biết vì sao,từ đâu . Vừa đi tôi vừa hát khe khẽ “* Hãy sống như đời sông để biết yêu nguồn cội. Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao,hãy sống như biển trào,như biển trào để thấy bờ bến rộng,hãy sống như ước vọng để thấy đời mênh mông…”
Khi tôi đi vòng ngược lại mặt trời đã lấp ló đường chân trời,lúc này mọi người nhìn rõ mặt nhau,gặp gỡ vài người quen,gật đầu chào cùng nụ cười hạnh phúc ngập tràn  mắt môi . Vài động tác thể dục cho cái lưng đỡ đau theo bài tập của bệnh viện y học dân tộc chỉ bảo,tôi ùa xuống biển,nước lạnh quá và sóng cùng nước rút dữ hơn ngày hôm qua. Hôm nay rút kinh nghiệm tôi không dám ra xa vì sáng hôm qua tôi bị sóng cuốn tưởng vĩnh biệt cõi đời rồi nếu không nhờ bàn tay của ai đó không quen biết kéo vô. Đùa giỡn  ngụp lặn cùng sóng 15 phút,tôi về nhà . Một buổi sáng đẹp trời nắng lên rực rỡ, năm nay mùa đông không chịu về,đã cuối tháng 12 rồi trời vẫn nắng chang chang. Con gái mua tặng cái áo ấm đẹp chưa có dịp để khoe, ông trời ơi cố gắng đến noel ông cho thời tiết bớt nắng, thêm chút sương mù lãng đãng và tí chút rét cho mọi người vui Giáng sinh ông trời nhé.
Sáng nay hẹn với em gái cùng chị đi siêu thị Lotte Mart nhân khai trương, ba chị em đến trước 10g nên phải ngồi đợi, nhìn thiên hạ lũ lượt xếp hàng thấy vui chi lạ,nhất là nhìn bong bóng bay đủ màu sắc thả lên nền trời xanh thẳm,không khí như sắp Tết đến nơi, mãi lúc cho vào cửa xảy ra chen lấn đến nghẹt thở,cuối cùng cũng vào được, ba chị em mua đủ thứ kéo đầy một xe,khi thanh toán cũng chen lấn,chẳng trật tự chi hết, gần một giờ đồng hồ mới tính xong tiền, ôi chao là hàng,mua cho lắm ra ngoài không biết làm sao chở . Chị tôi phải gọi viện trợ con dâu đến tải về. Mãi mua hàng quên cả đói về đến nhà đã 14g30 . Mệt quá trời là mệt và cũng vui thật là vui. Ai bảo tận thế? Đã sắp hết một ngày. Tôi mừng một ngày bình an – Đôi khi không biết làm gì để lấp đầy khoảng trống, shoping là bài thuốc hữu hiệu, dù khi mua sắm có thể làm bạn hao hụt ngân quỹ bù lại bạn có niềm vui – có rất nhiều niềm vui vì được ngắm nhìn,được phép tiêu tiền không hề mặc cả,không bị càu nhàu bởi người bán và thời gian trôi đi thật nhanh.
Bây chừ tôi đang thư giãn trong căn phòng thân yêu của mình,nắng nhạt dần ngoài khung cửa,một ngày sắp qua, chiều sắp tắt như thế có nghĩa NGÀY TẬN THẾ  đã qua rồi. Ngày mai tiếp nối và nhiều ngày tiếp nối qua đi sẽ không có ngày nào tôi sống với những cảm xúc tràn đầy như ngày hôm nay . Cám ơn báo,đài có tin sốt dẻo để mọi người cảm thấy gần nhau,yêu thương,tha thứ cho nhau và cả tôi - tôi cũng cám ơn trái tim nhân hậu đã cho tôi tìm trong nỗi đau lời yêu thương ngọt ngào từ lâu tôi đánh mất.  
        Và đâu đây trong ánh chiều tà tôi nghe ngân lên điệp khúc:

*Và sao không là gió, là mây để thấy trời bao la
Và sao không là phù sa rót mỡ màu cho hoa
Sao không là bài ca của tình yêu đôi lứa
Sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư

Và sao không là bão, là giông, là ánh lửa đêm đông
Và sao không là hạt giống xanh đất mẹ bao dung
Sao không là đàn chim gọi bình minh thức giấc
Sao không là mặt trời gieo hạt nắng
vô tư.

                             ( * Bài Khát vọng nhạc Phạm Minh Tuấn)                

                       ĐN ngày 21-12-2012
                                    HV

1 nhận xét:

  1. Doc bai nay thay that cam dong,
    co the moi ngay la mot ngay
    tan the de moi nguoi gan nhau hon
    va chia se cho nhau nhieu hon...

    Trả lờiXóa