Thứ Bảy, tháng 1 25

TẢN MẠN TÌNH XUÂN



Chủ nhật ni các bạn lại alo gặp mặt cà phê cuối năm, xem như tất niên nhóm.
Những ngày cuối năm mưa phùn lạnh căm căm,công việc nhà bề bộn, hai hôm nay trời tạnh ráo, mặt trời còn e ấp chưa chói chang nhưng đã có chút ấm áp. Hôm rồi Bảy nhắn tin đến Hoa rồi bạn Dũng, bạn Thành, bạn Tân cả bạn Huỳnh Kim Hóa từ bên kia đại dương về quê ăn Tết cũng mong có cuộc trùng phùng cuối năm con rắn . Dù bận rộn đến mấy cũng xếp công việc lại đi thôi.
Hôm nay thứ bảy, nắng vàng đẹp mọi người tranh thủ phơi áo quần, làm dưa món, tôi tự cho phép mình nghỉ giải lao không làm gì cả, dù thằng cháu nội vừa nôn ọe ra hết chăn ra gối nệm, nhà cửa như bãi chiến trường chưa làm chút vệ sinh nào. Tạm xếp sang một bên “để mai tính”. Buổi sáng cà phê với em gái, về nhà giữ cháu, chừ nằm đọc báo Xuân, mong sáng mai gặp gỡ bạn bè tán hươu tán vượn. Nhạc xuân bên nhà hàng xóm vọng sang rộn ràng, giá như có người đồng cảm cùng mình để được đi bên nhau những ngày cuối năm thì hay biết mấy . Mình thích được lang thang ngắm phố phường rộn rã trong bầu không khí nô nức náo nhiệt, nhìn các con đường được trang hoàng lộng lẫy cờ hoa, nhà nhà quét vôi, trưng bày cây cảnh. Cái không khí những ngày trước Tết bao giờ cũng vui, lòng như có tiếng nhạc trước mọi người mọi vật. Với mình qua mùng 1 đã không còn Tết. Những ngày chưa Tết thì rất Tết, mình luôn vui vì không khí ngày cận Tết, cái nôn nao, náo nức,mong chờ...Tim như tiếng đàn rung, mắt long lanh trước bao cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp. Muôn ngàn hoa khoe sắc, các em nhỏ háo hức với áo quần mới, phong bao lì xì, lời chúc tụng đầu năm, người đi xa mong ngày sum họp. Chợ búa tấp nập người mua kẻ bán, ai cũng lo cho ba ngày Tết . Cả năm làm lụng vất vả để dồn cho mùa Xuân, mua sắm và mua sắm không tiếc, không so đo mặc cả như những ngày thường. Mùa Xuân thật kỳ diệu.
     
“Mùa xuân nói với em điều gì ?
Mà sao mắt em vui thế ?
Tình yêu nói với em câu gì ?
Mà sao tôi thấy em bâng khuâng
Mẹ ơi sáng nay xuân về
Mẹ trông ra ngoài hiên nắng,
Mẹ mong đứa con xa nhà, rồi mùa xuân anh ấy sẽ về . Mùa xuân hát trên cánh đồng, gọi màu xanh đến vô cùng
Mùa xuân hát trong nắng vàng, gọi trời cao gió xôn xao
Mùa xuân hát trên môi người, gọi niềm vui đến mỗi ngày
Mùa xuân hát trong tim người, gọi tình yêu mãi ban đầu .”
Lời nhạc du dương, nằm trong căn phòng lặng lẽ, nắng ngoài cửa sổ vàng hanh hao nỗi nhớ, một nỗi nhớ nhẹ nhàng, nó mênh mông như mây trời, bồng bềnh như sương khói, mình nghĩ về cuộc đời, sao nó mong manh thế, vừa thấy đó bỗng vội lìa xa? Hôm nay đây cười cười, nói nói, ngày mai muôn trùng cách biệt, hai cõi âm dương thăm thẳm cách rời. Mọi việc trên cõi đời sắc sắc, không không. Còn gần nhau ngày nào hãy biết yêu thương quý trọng ngày đó, hà cớ làm sao giận hờn, trách cứ ? Hà cớ làm sao lạnh lùng chôn mình trong nỗi buồn không lối thoát? Hà cớ làm sao chối từ trời xanh, mây trắng, biển núi bát ngát tình yêu thương đằm thắm gởi trao?
Hãy lắng nghe mùa Xuân, Mùa đẹp nhất trong năm . Tối nay nhất định mình sẽ phóng xe khắp phố phường cảm nhận tình xuân tràn dâng trong từng mạch máu . Mình sẽ sống thật với cảm xúc dù chẳng có người xẻ chia . Hạnh phúc đôi khi chỉ một mình.
“Giọt mưa nào rơi thật êm trên phố phường
Mùi hương nào thơm thật thơm trong gió thoảng
Và em đợi anh đợi anh như đã hẹn
Nghe trong mưa đêm mùa xuân lặng lẽ sang.
Phải chăng mầm non mùa xuân đang hé nở
Phải chăng nụ hoa mùa xuân đang hé nở
Phải chăng ngày xuân đầu tiên đang gõ cửa
Khi anh trông em ung dung bên thềm nhà.
Và chúng ta lại đón giao thừa,
Phút giây lặng lẽ mong chờ, lắng nghe mùa xuân về
Để biết ta còn mãi trong đời,
Phút mong chờ ấy tuyệt vời, chứa chan niềm tin yêu, kìa anh tới. “ .

Phút giây lặng lẽ mong chờ,lắng nghe mùa xuân về. Để biết ta còn mãi trong đời. Phút mong chờ ấy tuyệt vời…….
( Biết mong chờ vẫn thấy mình còn hạnh phúc )                                
                                    25/01/2014
                                           HV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét