Thứ Sáu, tháng 1 31

TRƯA 30

Sáng 30 tết Giáp Ngọ chị Hoa alo: buồn quá em đến chở chị đi dạo phố chút . Tôi cũng đang rất chi là buồn, dẹp hết mọi công việc đang làm dở dang đến nhà chị và hai chị em du xuân giữa trưa nắng gắt. Đường Bạch Đằng năm ni không có đường hoa như năm ngoái nhưng tôi thích những chậu hoa không theo một thiết kế nào, trời nắng chói chang, hoa tươi thắm dưới nắng vàng, hai chị em lang thang suốt chiều dài bờ sông Bạch Đằng ngắm nhìn thiên hạ thảnh thơi tay trong tay cười nói . "Mùa xuân một mùa xuân nho nhỏ lặng lẽ dâng cho đời" . Chỉ còn ngày hôm nay mai đã Tết rồi, một năm mới bắt đầu, " về thu xếp lại ngày trong nếp ngày..." Ừ rồi tôi cũng phải thu xếp lại những tình cảm dại khờ suốt thời gian qua, nó như một nỗi buồn của cơn mưa mùa hạ . Chưa khi nào tôi cảm nhận bản nhạc " Tình xa" của TCS buồn da diết như lúc này . Đất trời đang xuân, nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi sao lòng tôi cứ ngân hoài điệp khúc " Ngày tháng nào đã ra đi khi ta còn ngồi lại, cuộc tình nào đã ra khơi ta còn mãi nơi đây" ???
  Thôi hãy gắng vui, hoa vẫn nở, ngày đang tới, mùa xuân chạm má hồng, gió xuân mơn man trên tóc lẽ nào? Ôi có lẽ nào?

Áo tím bên hoa cúc trắng
Hai chị em giữa ngàn hoa
Nhìn về nơi ấy...

" Hoa đào năm ngoái còn cười gió đông"
Hoa thắm đỏ trong lòng ta nỗi nhớ

Nhớ quê nhà rơm rạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét