Chủ Nhật, tháng 4 20

GHI NHANH



Chủ nhật, như mọi chủ nhật chúng tôi gặp nhau cà phê, tâm sự loài chim biển, chim sông, chim hồ, nói chung các loại chim…vui như tết. Hôm nay đặc biệt hơn chúng tôi được thưởng thức bánh mì cùng cà phê ở quán “nhái” không phải quán cóc của Hoa Trần từ thành phố HCM về khai trương.
Nói là khai trương cho nó oai, chứ tụi tui tự phục vụ là chính, khai trương chi mà ngồi nép bờ tường không thì nắng làm đen thui làn da đẹp u 60, khai trương không có hoa hòe hoa sói đờn ca sáo thổi chi hết, hai cái bàn nhựa, bảy cái ghế nhựa có tựa bảo vệ cơ quan anh Lành cho mượn thêm 4 cái ghế nhựa không tựa của Hoa, chúng tôi túm tụm lại ăn bánh mì, uống cà phê đen, cà phê sữa, đặc biệt có duy nhất một ly trà gừng cho cô giáo Bảy, một túi khoai lang luộc của trợ lý Hoa đem qua cho các bạn tráng miệng.

Buổi sáng tưng bừng khai hội, chủ tiệc bánh mì là anh Khánh, chủ tiệc cà phê là chị Hồng. Đó là hai nhà tài trợ chính cho buổi gặp mặt sáng ni . Các bạn người đến trước kẻ đến sau ai cũng được thưởng thức bánh mì thịt, bánh mì đậu đường cho hai bạn có “cu tăng” là Nữ và Dũng. Ôi ngon quá là ngon, cà phê tuyệt quá là tuyệt do thợ mới tuyển “ bạch y nữ V” pha chế gia giảm tùy sở thích từng bạn, ít đường, nhiều sữa, có bạn mất lịch sự “ tiểu đường” thì có đường đặc biệt của bạn Thạch luôn đem theo phòng hờ. Chủ quán Hoa Trần miệng cười tươi hơn hoa chạy ra chạy vô góp vài câu làm cho không khí thêm hào hứng. Ngồi tán gẫu đến 9g30 tất cả đến thăm thầy Huỳnh Kim Ngọc bị tai biến, vì trễ quá không ai ở lại giúp chủ quán thu dọn chiến trường, thôi lâu lâu bà chủ vất vả chút.
        
Đến thăm thầy rất vui vì thầy chỉ bị nhẹ còn nói năng bình thường và nhận mặt từng đứa . Tình cảm thầy trò đầm ấm, lại phải chia tay thầy tiếp tục cuộc hành trình đến cà phê 123 LĐD gặp gỡ các anh chị lớp lớn bàn về ra mắt ban liên lạc chung của CHS BĐ .
Một buổi sáng mà quá chừng việc, việc nào cũng vui, cũng để lại ít nhiều tình cảm thân thương thời cắp sách.
Các bạn của tôi ơi ! Hạnh phúc thật đơn giản phải không các bạn, cần gì cao sang nhà hàng 5 sao, cà phê sân vườn, wifi máy lạnh . Chúng ta có tình thân, có thấu hiểu, có cảm thông, có chia xẻ, và trên hết chúng ta được gần nhau vui cười thoải mái.

Tuần đến chúng ta lại gặp nhau với nhà tài trợ mới toanh : Anh Thọ ( còn gọi thân mật Thọ trứng) không những ăn bánh mì, uống cà phê còn được ăn trứng cút lộn nữa. Vui quá là vui.
Chào thân ái hẹn gặp lại.

HV ghi nhanh
20/4/2014   

2 nhận xét:

  1. Thật vui dù chỉ là cafe vỉa hè và bánh mì cầm , vừa ăn vừa nói cười ,
    em fục vụ thật nhanh nhiệt tình .
    Vừa an toạ là có bánh mì có cafe đưa tận tay.
    Hèn gì ngồi chen chúc vui như tết
    Ai bảo sơn hào, hải vị mới ngon ?
    Ngon mà chắc chi vui.
    Sau đó đi thăm thầy, một sáng ý nghĩa đậm tình bằng hữu
    thân thương...

    Trả lờiXóa
  2. Vui vậy nên chủ nhật ni ( 27/4/2014) chúng ta lại hội ngộ tiếp nhé, hy vọng mọi người đến đông vui góp nhặt nụ cười cho đời thêm hưng phấn he he he. Già hết rồi nên gặp nhau ngày nào là mừng ngày đó, không tranh cãi hơn thua, chỉ đem niềm vui đến cho nhau thôi. ok nhé các bạn tôi?

    Trả lờiXóa