Thứ Năm, tháng 4 17

THƠ

Món quà sinh nhật của Hoa Trần tặng tôi, món quà đầy ý nghĩa của bạn trong ngày rất vui, ngày đặc biệt tôi có mặt trong cuộc đời, bạn đã hóa thân là tôi để viết những dòng thơ này. Cám ơn bạn thật nhiều.

SINH NHẬT TÔI.

Trên đồi Thiên An lộng gió.
Có những ô vuông cỏ trên sân,
Đan viện cuối mùa Xuân.
Gió đẩy ,gió đưa những bâng khuâng.
Của một ngày ở Huế.
Festival đang vui mà sao tôi buồn đến thế.
Chiều nay tôi về lại Đà Nẵng.
Mai đã là sinh nhật tôi.

Tôi xòe tay và nhẩm đếm trên môi.
Năm ngọn nến to và thêm tám cây nến nhỏ.
Ai sẽ thắp nến cho tôi?
Trong ánh nắng chiều gần tắt.Không gian mờ ,tỏ.
Có bóng mình lung linh trên vách.
Một khoảng cách dài từ thật đến hư vô.
Lệ nến sẽ khô.Nhưng lòng tôi ướt mãi.
Tôi sẽ nói với ai đây?
Những ý nghĩ thật dài về sự tồn tại của tôi.
Trên cõi đời này.

Đã có đổ vỡ và một cái ngã đã bỏ quên.
Từ một ngày xa lăng lắc.
Mỗi năm đánh dấu một lần.
Cái ngã đã xa,cái ngã buồn hiu hắt.
Mai đã là sinh nhật tôi!

HOA TRẦN
16/4/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét