Thứ Tư, tháng 4 2

THĂM THẦY THÍCH VIÊN MINH



Không biết các bạn thăm thầy lần nào chưa, riêng mình phải nói hơn 40 năm mới thăm thầy lần đầu, đường lên chùa thật đẹp, cảnh chùa thanh tịnh giữa núi đồi, trên cao nhìn ra biển buổi chiều thơ mộng quá. Hoàng hôn với nắng nhạt, sương mơ màng, cảnh vật nên thơ đến nỗi Bảy phải thốt lên : về già mình lên đây ở, chỉ cần mỗi ngày đi bộ lên xuống dốc đủ khỏe người.
Một nhóm hơn mười người do bạn Lành khởi xướng, hai ô tô, đến thăm thầy chiều 1/4/2014. Thầy gầy yếu sau đợt tai biến, chỉ ngồi im lặng nghe đám học trò nhắc lại kỷ niệm xưa, khi chúng tôi đến thầy đưa tay ra nắm bàn tay từng đứa . Thời gian thật kinh khủng, nó đi qua kéo theo tuổi trẻ, sức khỏe và tất tần tật mọi thứ, hình ảnh thầy ngày xưa miệng lúc nào cũng nhai trầu, nghiêm khắc với đám học trò quậy phá, năng nổ xông xáo với hình ảnh thầy bây giờ : nhỏ bé, tiều tụy không nói được lời nào, tai thì nặng không nghe rõ dù chúng tôi cố tình nói rõ to.
Chiều muộn chúng tôi ra về trong lòng mỗi người là những cảm xúc khác nhau . Chỉ có tấm lòng thầy trò và tình bè bạn thì mãi mãi không phai mờ, dù năm tháng có điểm sương trên mái tóc. Cám ơn bạn Lành đã tạo điều kiện cho bạn bè được thăm lại thầy Thích Viên Minh chiều nay.

Tình thầy trò



( Từ trái qua hàng đứng: Dũng, Bốn,Tân, Trang Em,Bảy, Hoa, Lân, Lành. Hàng ngồi : HV, Thầy TVM,anh Thành, Thương)

"Tứ đại mỹ nhân" ( Giả vờ ca ngợi chút đừng ném đá nhé)

Làm dáng

"Ta vẫn chờ em dưới gốc sim già đó để hái dâng người một đóa đẫm tương tư"
 A Thành hái hoa sim tím tặng Trang Em


Già làng Thành hỏi thăm sức khỏe thầy

Đường vào chùa

Ngắm hoàng hôn trước sân chùa


Trước sân chùa

Trên đường vào chùa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét