Thứ Năm, tháng 2 28

HOA VÀNG MẤY ĐỘ

Giới thiệu cùng các bạn cây hoa trước cổng nhà mình năm nay hoa nở vàng rực đẹp mê hồn.
Nó có nhiều tên,mình cũng không biết chính xác nó tên gì. Bạn nào biết cụ thể cho biết nhé.
Con trai mình gọi cây BỌ CẠP VÀNG, OSAKA, bạn bè gọi HOÀNG LAN.. Dù tên là gì mình cũng rất yêu quý và tự hào về nó lắm ( cả xóm và cả những ai ngang qua đều dừng lại trầm trồ ngắm nhìn,quay phim,chụp ảnh).






Từ ngoài đường chụp hết cả cây hoa



Từ trong nhà chụp ra





Từng nhánh riêng lẻ

Các bạn thấy đẹp không?

Mùa xuân đã đi gần hết tháng giêng, những chậu hoa mua chơi tết đã úa tàn từ lâu, vậy mà cây hoa mình trồng vẫn hiên ngang trổ bông,nó níu gọi mùa xuân với màu vàng thật quyến rũ cùng hương thơm dịu nhẹ theo gió thoảng đưa. Những chiều buồn mình thường ngồi một mình trên xích đu dưới bóng cây rợp một màu vàng thương nhớ và không dưng thấy thương đời hoa qua đỗi. Sáng nào quét sân cũng gom thật nhiều hoa rụng,nó còn rực rỡ bao lâu? Ôi thời gian! chẳng có thứ gì bền lâu,mọi thứ rồi phai tàn theo năm tháng.
 "Hoa ơi, thôi ngưng cười đùa lả lơi cùng tôi buồn đắm..."
Có phải "hoa vì ai mà riêng nở cho tôi"?
                                             HV      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét