Thứ Hai, tháng 8 12

GIÓ LẠNH



         Em có hỏi vì sao cơn gió lạnh
          Làm em co ro…chắc lưỡi hít hà
          Bởi nhiều lúc gió thấy mình cô quạnh
          Gió lạnh từ xương mà gió lạnh ra
          
         Gió trải nghiệm từ ngàn năm xưa cũ
         Thăm thẳm từ đâu gió đã bay về
         Nỗi bát ngát của những đời đại thụ
          Sừng sững một mình giữa chốn sơn khê
         
         Gió cũng hiểu những nỗi niềm của biển
          Lời hẹn thề trước biển ,những tình nhân
          Điều  hẹn ước tan tành không dấu vết                            Từ trên cao gió lặng lẽ cười khan

          Gió cũng biết những đời cây rúm ró
          Bởi suốt đời cây quanh quẩn phố phường
          Những đời cây mang trên mình con số
          Con số tù.Gió lặng lẽ xót thương                                   
        
          Gió cũng biết em một mình,với biển
           Cũng chỉ mình em lặng lẽ với đời
           Lòng em lạnh.Nên vì em,gió lạnh
           Gió cũng vì em mà gió ngậm ngùi…
                         
                               Tháng 7/2013                                

                               Thơ của N viết tặng HV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét