Thứ Hai, tháng 3 3

TẢN MẠN TIẾNG CHIM



Tạm biệt tháng giêng, tạm biệt những ngày mưa phùn và giá rét, tạm biệt những vườn cải vàng ươm trong vườn nhà ai nắng sớm, tạm biệt những sáng những chiều mong ngóng bước chân ai …
Tháng hai bắt đầu với bao đổi thay, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn với thời tiết dễ chịu, không nắng chói chang, không lạnh tê da, buổi sáng với ít sương mù, trời se se, gió nhè nhẹ, chiều tối không khí mát dịu đến khuya hơi hơi lạnh đủ để đắp chăn mỏng mà mơ về …
“Cuộc sống ơi ta mến yêu người “ . Sáng nay chim ở đâu về hót vang trên cây osaka trước nhà , tiếng hót ríu ran như đang cãi nhau loạn xạ , Má nói chim hót nhiều thế chắc có niềm vui . Niềm vui đâu chẳng biết có đến hay không chỉ cần nghe tiếng chim là đủ thấy lòng lâng lâng vui sướng.“Khi thấy buồn anh cứ đến chơi Chim vẫn hót trong vườn đấy thôi…” 
Năm nay là năm nhuận , có đến hai tháng chín, Má nói những người sinh năm nhuận có số sướng, má sinh hai chị em tôi đều năm nhuận vậy mà cả hai chị em có thấy số sướng chi mô. Má cười : Hai chị em con vậy mà còn không sướng sao? Ừ thì sướng, cái quan niệm sướng khổ thật mơ hồ , cứ nghĩ rằng sướng thế là sướng, còn ngược lại nghĩ khổ sẽ thấy khổ ngay. Thôi nghe theo lời má, hai chị em đều có số sướng cho nó hạnh phúc . Cười hoài như ri khổ chi nỗi .
Buổi trưa chim vẫn hót sau nhà nghe thật vui, không hiểu sao hôm nay chim bay về nhà mình nhiều thế, nhìn ra ngoài cửa sổ chim bay qua bay về, đậu lại trên mái tole  nhà hàng xóm nhiều ơi là nhiều . Chim hót líu lo , tiếng hót như một bản hòa tấu giữa trưa yên tĩnh. Giá như nghe được tiếng chim mình sẽ biết vì sao hôm nay chim vui thế? Lặng lẽ mở cửa sổ, lặng lẽ ngắm nhìn bầu trời ngập nắng nhạt , lặng lẽ ngắm từng đôi chim cọ mỏ vào nhau âu yếm, chẳng bao giờ mình ngủ trưa , thời gian, không gian như lắng đọng cùng hỗn hợp âm thanh nhạc chim lúc trầm lúc bỗng nghe cả trái tim mình rung nhẹ theo nhịp điệu lảnh lót chim ca . Giá như buổi sáng nay được ở trên phòng này bên khung cửa sổ rộng mở với tách cà phê nóng cùng bánh socola có lẽ mình sẽ hạnh phúc biết bao. Những ước mơ không lớn , nó nhỏ bé như hạt tiêu, hạt tiêu cay quá nên ước mơ chỉ là ước mơ thôi.
Buổi chiều quá rỗi, làm chi đây cho hết một ngày, chim cứ hót và tôi cứ nằm nghe thanh thản . Cám ơn bầy sẻ nhỏ của tôi hãy cứ hót vui tai như thế cho tôi mãi bình yên trong nỗi nhớ riêng mình.
                           
                      Ngày 3/3/2014
                               HV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét