Chủ Nhật, tháng 10 7

Hãy chạm vào trái tim của người khác để biết rằng yêu thương sẽ trở về bên bạn!

Chạm vào trái tim


Trong cuộc sống có những lúc chúng ta chợt khóc vì những điều bình dị nhưng lại vô cùng ý nghĩa! Có một chàng trai âm thầm đi theo người bạn gái bị mù suốt chặng đường từ nhà đến trường! Hai tuần liên tiếp chàng trai ấy trong bộ quân phục, lái xe đi sau chiếc xe bus mà cô gái bước lên! Cô gái luôn nghĩ rằng bởi vì cô không còn nhìn thấy như trước nữa nên chàng trai không còn yêu cô! Cho đến một ngày sau khi quan sát chàng trai từ kính chiếu hậu tài xế xe bus nói với cô:

-         Cô thật may mắn, ngày nào anh chàng ấy cũng quan sát cô từ nhà cho đến khi cô an toàn xuống xe!

Cô khóc vì cảm động, vì chàng trai vẫn còn yêu cô nhiều lắm và anh ấy muốn cô tự lập tự chăm sóc bản thân cho dù cô không còn nhìn thấy ánh sáng!

Những hành động nhỏ nhặt nhưng lại có sức mạnh vô cùng lớn lao, nó chạm vào trái tim những ai nhận được sự quan tâm đó cũng như những người chứng kiến nó! Có người vì một câu nói của người yêu mà suốt đời tin tưởng và ủng hộ người ấy! Đơn giản bởi vì người yêu của họ đã chạm được vào trái tim, làm họ cảm động! Đã bao giờ bạn chạm vào trái tim của những người mình yêu thương chưa? Hay có ai đó khiến bạn phải thổn thức vì cảm động chưa? Nếu chưa hãy bắt đầu từ những việc nho nhỏ quan tâm đến người khác như nấu một bữa ăn ngon, ngồi yên lặng bên ai đó mỗi khi họ buồn!

Đối với chúng ta, để làm cho ai đó cảm động không phải việc khó khăn gì nhưng cũng không dễ thực hiện! Sự quan tâm cần thiết vô cùng quan trọng nhưng đôi lúc cũng cần phải biết rằng không phải lúc nào người ta cũng cần lời thăm hỏi mang tính xã giao! Hãy thể hiện bằng hành động cụ thể! Sẽ rất lâu bạn mới tìm được người làm cho bạn thực sự cảm động và chạm vào được trái tim bạn! Những hành động của họ có thể không dành cho bạn mà dành cho một người khác nhưng vẫn làm bạn xúc động mạnh mẽ!

Thế nên đừng bao giờ nghĩ rằng: bạn quan tâm đến ai đó bạn sẽ hết lòng với họ thì họ sẽ cảm động và thổn thức! Nhiều khi sự quan tâm đó lại khiến họ khó chịu và mệt mỏi! Nhưng nếu bạn quan tâm những người bên cạnh, biết yêu thương và bao dung với người khác sẽ có lúc bạn chạm vào trái tim của ai đó! 

Khi trái tim biết hướng về người khác cũng là khi trái tim bạn chạm đến trái tim của người khác! Chúng ta quan tâm đến nhau, yêu thương nhau sẽ làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều! Đừng gói trọn tình yêu của bạn trong gia đình mà hãy ban phát nó cho những ai thiếu thốn tình yêu! Những người xung quanh bạn, những người bạn gặp, chỉ cần một nụ cười, một ánh mắt hay một câu nói khích lệ tất cả cũng đủ để làm chao đảo trái tim của người đối diện!

Chạm vào trái tim của người khác đó là cách nhanh nhất để chúng ta mở cảnh cửa tâm hồn họ! Có những người tưởng chứng như gỗ đá, lạnh lùng và tàn nhẫn nhưng khi ai đó chạm được bào trái tim của họ, những tâm hồn lạnh giá đó sẽ mở cửa để bạn khám phá và tìm hiểu về nó! Bạn biết rằng ngôn ngữ của yêu thương không chỉ là lời nói mà còn có những cái nắm tay thật chặt! Một cái nắm tay của vị luật sư đã làm cho trái tim của người phạm tội cảm động và hé mở ra quá khứ buồn của người đó! Thế nên, nếu bạn gặp ai đó, đừng bao giờ đánh giá qua những việc họ làm mà hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân để có một cái nhìn khách quan hơn!

Chắc hẳn bạn cũng có những giây phút cảm động khi chứng kiến một việc gì đó phải không? Đó là cảm giác nuôi dưỡng và làm giàu cho tâm hồn của bạn, bạn sẽ biết yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn! Đó là cách để bạn sống hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn! Hãy chạm vào trái tim của người khác để biết rằng yêu thương sẽ trở về bên bạn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét