Thứ Tư, tháng 6 12

7 cách dùng sữa có thể bạn chưa biết


Sữa có thể dùng để làm cho cá đông lạnh có mùi vị thơm ngon như vừa mới bắt. Sữa cũng có thể dùng để phục hồi vẻ đẹp cho đồ da hay gắn liền những vết nứt trên đồ sứ. Đó có thể là những cách sử dụng sữa mà bạn lần đầu tiên nghe nói.


Làm cá đông lạnh có mùi vị tươi ngon

Khi lấy cá ra khỏi tủ lạnh để rã đông, thay vì dùng nước ấm hay lò vi sóng, bạn hãy ngâm cá trong sữa cho đến khi lớp đá tan hết. Làm như vậy, khi chế biến, món cá đông lạnh sẽ có vị ngọt, dai và mùi đặc trưng gần như cá tươi.

Hàn vết nứt trên đồ sứ

Trước khi quyết định vứt bỏ các đồ sứ bị nứt, bạn hãy sửa chữa chúng bằng sữa. Đặt các đồ bị nứt vào nồi, đổ ngập sữa tươi. Đun cho đến khi sữa sôi thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun liu riu trong khoảng 45 phút. Protein trong sữa sẽ làm liền các vết nứt trên bề mặt sứ. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những vết nứt nhỏ và nông.

Đánh bóng đồ bạc

Đồ dùng, đồ trang sức bạc để lâu bị xuống màu, vàng ố có thể sáng bóng trở lại như mới sau khi được xử lý bằng sữa tươi pha thêm một chút giấm. Ngâm đồ bạc vào dung dịch trên trong khoảng nửa giờ, sau đó rửa lại bằng nước ấm pha xà phòng. Cuối cùng đánh bóng bề mặt bạc bằng giẻ mềm.

Làm dịu da bị cháy nắng và các vết côn trùng đốt

Có một phương pháp đơn giản làm dịu những vùng da bỏng rát vi phơi nắng quá lâu hoặc đau nhức do côn trùng cắn: dùng một phần sữa bột hoà với hai phần nước, thêm một vài hạt muối, trộn đều thành dạng bột nhão rồi đắp lên các vùng tổn thương. Các enzyme có trong sữa sẽ giúp trung hoà nọc độc của côn trùng, làm dịu mát những chỗ da bị cháy nắng.

Tẩy trang và làm mềm da

Sữa bột có thể dùng thay thế kem tẩy trang trong những trường hợp đột xuất. Hoà 3 thìa sữa bột với một lượng nước ấm vừa đủ. Lắc đều cho đến khi thu được một hỗn hợp có độ đặc gần như kem trang điểm. Dùng bông tẩy trang xoa đều hỗn hợp lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để làm mềm da trong mùa đông, bạn có thể hoà thêm vào nước tắm nửa cốc sữa bột. Protein trong sữa có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm, tạo ra một làn da mềm mại.

Làm mới đồ dùng bằng da

Để phục hồi vẻ đẹp cho ví hay giày da cũ, bạn hãy xoa nhẹ lên bề mặt da một chút sữa, để khô, sau đó đánh bóng bằng giẻ mềm.

Tẩy vết mực trên vải

Ngâm chỗ có dính mực vào sữa qua rồi giặt như bình thường, vết bẩn sẽ biến mất.

Nguồn: ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét