Thứ Bảy, tháng 2 22

KHOẢNG CÁCH

 Mình giống nhau đôi mắt,
 Mà khác nhau cách nhìn.
 Bức tranh đời thơ mộng,
 Anh thích, em phê bình.

 Mình giống nhau đôi tai,
 Cách nghe không đồng điệu.
 Em thích nhạc u hoài,
 Anh chê buồn, không chịu.

 Mình giống nhau đôi môi,
 Mà không cùng cách nói.
 Người chân thật từng lời,
 Người thường hay gian dối!

 Mình giống nhau trái tim,
 Nhưng không cùng nhịp đập.
 Em tìm kẻ chung tình,
 Anh ưa nhìn dáng dấp.

 Mình giống nhau khối óc,
 Suy nghĩ hoài khác xa.
 Những điều làm em khóc,
 Anh lại cười ha ha...
 Phải chăng vì như vậy,
 Vui, buồn riêng biết thôi.
 Vẫn chưa lần Hiểu lấy,
 Vẫn gần mà xa xôi...

- Chủ Nhật em đi lễ
Anh đến quán cà phê
Song hành trên lối nhỏ,
Lối rẻ vào, cách chia .

 Thích Tánh Tuệ
Photo: KHOẢNG CÁCH  Mình giống nhau đôi mắt Mà khác nhau       cách nhìn Bức tranh đời thơ mộng Anh thích, em phê bình.  Mình giống nhau đôi tai Cách nghe không đồng điệu Em thích nhạc u hoài Anh chê buồn, không chịu.  Mình giống nhau đôi môi Mà không cùng cách nói Em chân thật từng lời Sao anh thường gian dối !  Mình giống nhau trái tim  Nhưng không cùng nhịp đập. Em tìm kẻ chung tình Anh ưa nhìn dáng dấp .  Mình giống nhau khối óc Suy nghĩ hoài khác xa Những điều làm em khóc Anh lại cười ha ha..  Phải chăng vì như vậy Vui, buồn riêng biết thôi Vẫn chưa lần Hiểu lấy Vẫn gần mà xa xôi..  - Chủ Nhật em đi lễ Anh đến quán cà phê Cùng đi trên lối nhỏ Cuối con đường rẻ chia .  (*__*)  T Tánh Tuệ
Dù làm bao nhiêu việc,
Ích lợi cho người khác.

Cũng đừng quên "Giải Thoát",
Là mục đích cuối cùng.

 (Kinh Pháp Cú )

alt
alt
Thưc hiện: Thích Tánh Tuệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét