Thứ Sáu, tháng 2 21

Ngẫu hứng hồng nhan.

        Định mở lời bằng câu :Yêu em, yêu luôn tình phụ.Yêu em, lòng chợt từ bi bất ngờ.Xem blog,thấy bạn đã dùng.Thôi thì tiếp nối: Đôi khi con tim hò hẹn.Ngậm ngùi vì một ngày mưa bắt đầu.
        Mưa tuyết Lào Cay,Cao Bằng ngoài kia, làm cho đồi núi vùng biên giới, có một màu trắng .Mưa Đà Nẵng ,chừng là mưa tháng Giêng, mới bắt đầu.Bỏ qua những cơn mưa dai dẳng mùa Đông ,sự có mặt của hạt mưa tiết Thượng nguyên làm cho lòng người mềm đi và chừng như trẻ lại.
        Tôi hò hẹn với mình,với con tim khô trên lời câu hát.Chẳng ai phụ tình , nên với người yêu mình,nếu có,chẳng nặng lòng yêu người có tình phụ .Sẽ không ai nói lời từ bi.Chỉ có tôi,trẻ lại với một ngày mưa bắt đầu.
        Những nụ non đã nhú,cây lá có màu nâu nõn xen trong đám xanh.Sự chi viện không cần hoàn lại của cái rét phương Bắc,chừng như sắp chấm dứt.Còn 2 tháng nữa mới hết mùa Xuân. Còn cái rét nàng Bân đang chờ, vào cuối tháng giao mùa Hạ. Cứ lạnh và cứ rét,hỡi không gian và thời gian! Con tim hò hẹn với đời đang lên tiếng!
        Chỉ yêu đời thôi! Yêu người cứ hơi bị sợ,như kinh cung chi điểu.Sợ rằng: Yêu em anh để trong lòng.Yêu thêm em nữa đề phòng rủi ro. Là buồn.Là chết trong lòng in ít.Gánh bánh tráng bị xe lạng qua vỡ nát,còn có người đền.Trái tim bánh tráng rạn nứt,biết bắt đền ai? Ai yêu được, thì xin cứ yêu! Tôi vỗ tay hoan hô người hạnh phúc.Tôi chúc phúc cho tình yêu của người.Tôi nói lời nhẹ nhàng cho nụ cười đang rạng rỡ.Và tôi vui với tôi.
        Trái bói tình yêu, đã rơi rụng tự thuở nào, khi “nhân diện đào hoa” chưa kịp dùng son phấn. Đã gọi là trái bói nên chỉ có vị chua.Là con gái, có ai không một đôi lần loạn nhịp với một tia mắt nhìn nóng bỏng.Có thể ngộ nhận đó là yêu.Có thể nhỏ lệ và nói , sẽ buồn cả một đời.Nhưng rồi vẫn có những lần sau,tim lại loạn nhịp. Đi đốc tờ,chẩn đoán là rung nhỉ thất.Rồi lên xe hoa,có con ngựa hồng kéo tân lang, tân nương về dinh.Bệnh rung nhỉ tự nhiên khỏi hẳn.
        Hồng nhan?Khứ niên kim nhật thử môn trung.Nhân diện đào hoa tương ánh hồng.Một lần trước ngõ thấy ánh hồng, để có nhiều phiền muộn : Nhân diện bất tri hà xứ khứ …..Vậy là hồng nhan bạc tỷ chứ không là bạc mệnh như chuyện xưa nay.Từ thập niên 60 của thế kỷ trước đến thập niên 20 của thế kỷ này,thân phận hồng nhan đã đi từ bạc mệnh qua bạc tỷ.Nhân loại tiến một bước thật dài. Đừng than thở nữa nhé! Hồng nhan! Có người sẵn sàng”Yêu em yêu luôn tình phụ.Yêu em ,lòng chợt từ bi bất ngờ”.
       Không phải là người đàn ông,tôi cũng mềm lòng vì một ngày mưa bắt đầu trong tháng giêng hò hẹn.Chẳng bao lâu nữa,cơn gió Lào sẽ lẫy lừng thổi tơi nơi này.Mùa Hạ chỉ dành cho những trái tim còn son rỗi.Hờn dỗi và ngỡ ngàng” Em chở mùa hè của tôi đi đâu?” Tháng giêng,con tim hò hẹn của tôi không còn rung cảm nữa.Hãy để cho thời gian trôi.Cứ nhìn và cứ mặc .Yêu, không là tội lỗi cuối cùng.Thì hãy cứ nhìn với một con mắt đầy bao dung.
        Người bao dung với tôi trên chợ đời bất tuyệt.Tôi bao dung với mình qua ánh mắt thương yêu.Chúa hay Phật cũng dạy: hãy yêu thương nhau…!Chẳng dám nghĩ ai yêu thương mình ,để được thấy một lòng từ bi bất ngờ.Tôi về yêu đứa con, để được nghe con khen là bà tiên :
 Mẹ ơi mẹ tốt như tiên .
Mẹ thêm dấu huyền rồi gởi cho con.
                           
                                              HOA TRẦN
                              21/02/2014

3 nhận xét:

  1. Dau nam tu kiem diem xem may lan trai tim bi loan nhip.De cam on nhung tia mat nhin V. nong bong ( Ai zay?)Nhung yen chi di .Yeu khong phai la toi loi cuoi cung.Doi khi no con giup cho benh rung nhi tu dung khoi han

    Trả lờiXóa
  2. He he, không có ai nhìn nóng bỏng hết a Đ ơi, Hoa Trần viết chứ phải V mô. Cám ơn a Đức thường xuyên ghé thăm nhé

    Trả lờiXóa
  3. "Và... con tim biết yêu trở lại"...Hãy cứ yêu thoải mái đi bạn ơi!

    Trả lờiXóa